Những điều gì cần LƯU Ý khi thăm quan du lịch cố đô Huế?

Huế từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng được hàng triệu du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Đây là vùng đất mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc của non xanh nước biếc. Nhưng để chuyến đi được thuận lợi và lưu giữ lại những kỷ niệm thú vị thì bạn sẽ cần “bỏ túi” những điều LƯU Ý khi thăm quan du lịch cố đô Huế được chia sẻ ngay dưới đây.

Thời điểm lý tưởng để đến Huế du lịch

  Do Huế có 4 mùa rõ rệt nên du lịch đến đây bạn có thể chọn những thời điểm lý tưởng nhất.
Điển hình như:

  • Thời điểm diễn ra Festival Huế để chiêm ngưỡng dáng vẻ hoa lệ, náo nhiệt .
  • Mùa du lịch biển từ tháng 5 – tháng 8 hằng năm với bãi biển sẽ trở nên xinh đẹp hơn với cát trắng, nắng vàng.
  • Mùa thu ở Huế từ tháng 9 – tháng 11 với sắc tím của bằng lăng và phượng vàng thơ mộng
  • .

Phương tiện di chuyển khi đến tham quan Huế

  • Khi đến Huế, nếu bạn đi một mình hay một nhóm từ 2 – 4 người thì lựa chọn thuê xe máy để du lịch là lựa chọn hoàn hảo nhất. Phương tiện này có thể giúp bạn thỏa sức dừng chân ngắm cảnh check in Huế, chi phí cũng rẻ hơn và chủ động hơn trong chuyến đi của mình.

  • Tuy nhiên, khi thuê xe máy thì bạn cần trao đổi kỹ những vấn đề quan trọng với bên cho thuê như: điểm nhận và trả xe, chi phí thuê xe, cọc xe, đổi xe nếu xe có vấn đề, kiểm tra kỹ các vấn đề như: phanh xem đèn, lốp…Điều này giúp đảm bảo chuyến đi được an toàn và thuận lợi nhất.

  • Ngoài ra xe bus cũng là phương tiện di chuyển khi du lịch Huế rất được ưa chuộng vì giá vé rẻ, trung tâm thành phố Huế cũng khai thác nhiều tuyến xe bus khác để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách. Bạn có thể tham khảo thông tin một số tuyến bus dưới đây:

    Tuyến xe

    Chặng

    Giá vé (VNĐ/lượt)

    Số 01

    Bến xe Phía Nam – Phía Bắc

    3.000

    Số 02

    Bến xe phía Bắc - Phía Nam - Trạm Phú Bài

    4.000

    Số 03

    Bến xe Phía Nam - Thuận An

    5.000

    Số 04

    Bến xe Phía Nam - Phong Điền

    5.000

    Số 05

    Bến xe Phía Nam - Tuần

    4.000

  • Xe buýt hai tầng City tour - Hành trình di sản cố đô Huế với 12 điểm dừng và tuyến ngắm cảnh đêm Huế cũng đã được đưa vào khai thác. Giá vé tham khảo với loại vé một vòng là 100.000 đồng/vé và vé 8 giờ là 150.000 đồng/vé.

 

  • Xe điện Huế hoạt động tại nhiều khu vực và rất được ưa chuộng sử dụng vì di chuyển an toàn và nhanh chóng. Đặc biệt các bác tài xế ở đây hầu hết là người địa phương rất thân thiện và mến khách. Bạn có thể tham khảo ý kiến của họ về các địa điểm vui chơi, tham quan, ăn uống, … Giá xe điện di chuyển các điểm giao động:

    Loại xe 4 chỗ ngồi 30.000 - 40.000 đồng/vé/chuyến

    Loại xe 8 chỗ ngồi 50.000 -80.000 đồng/vé/chuyến

 

  • Ngoài ra, khi đến Huế, nếu muốn khám phá vẻ đẹp của sông Hương và nghe ca Huế, bạn nhất định phải sử dụng thuyền rồng. Thuyền đơn có thể chở tối đa 15 khách, còn thuyền đôi là 35 khách. 

    Dạo chơi trên sông Hương

    250.000 VNĐ/ giờ đầu

    200.000 VNĐ/ giờ tiếp theo

    450.000 VNĐ/ giờ đâu

    400.000 VNĐ/ giờ tiếp theo

    Thuyền và nghe ca Huế

    1.000.000 VNĐ

    1.400.000 VNĐ

    Bến Tòa Khâm – chùa Thiên Mụ

    ( Một chiều)

    250.000 VNĐ

    450.000 VNĐ

    Tham quan chùa Thiên Mụ – Điện Hòn Chén

    (Hai chiều )

    550.000 VNĐ

    1.100.000 VNĐ

 

Lưu ý khi tham quan lăng tẩm ở Huế

  Tham quan lăng tẩm là một trong những lựa chọn hàng đầu của bất cứ ai khi du lịch đến Huế. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ trang nghiêm, tráng lệ của những cung đình thời nhà Nguyễn. Tuy nhiên, khi đến đây, bạn cần lưu ý một vài thông tin quan trọng sau:

  • Chấp hành đúng quy định được đưa ra ở các khu tham quan
  • Dành chút thời gian để đọc trước sơ đồ, đường đi và vị trí các di tích mình cần đến để tránh lạc đường
  • Đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung
  • Không ăn mặc quá phản cảm ở những nơi tôn nghiêm này.

 

Lưu ý khi mua sắm khi du lịch Huế

  Điều thú vị khi du lịch đến Huế chính là từ món ăn đặc sản đến quà lưu niệm đều có giá cả khá rẻ. Thường tập trung ở một số đường phố lớn như: Trần Hưng Ðạo, Hùng Vương, Phan Ðăng Lưu, Lê Lợi, Mai Thúc Loan… Nhưng tùy theo loại đồ bạn muốn mua là đồ tươi hay đồ khô để lựa thời gian mua cho thích hợp.

  Nếu là đồ tươi sống thì buổi sáng là thời điểm tốt nhất. Nếu là thực phẩm khô thì bạn nên mua vào buổi chiều để có giá tốt hơn. Ngoài ra, khi mua ở chợ Đông Ba dù có giá rẻ nhưng bạn cũng đừng quên trả giá 1/2 và tăng giá dần để tránh tình trạng “thách giá” của các tiểu thương.

 

Lên kế hoạch lịch trình trước khi đi

  Có những điểm tham quan bạn chỉ cần khoảng 30 phút là khám phá được hết cái hay, cái thú vị nhưng cũng có những nơi như Đại Nội Huế sẽ mất đến nửa ngày trời mới đi hết. Vì thế, trước khi đi, bạn cần xác định trước lịch trình để đảm bảo chuyến đi thuận lợi và đảm bảo sức khỏe luôn được tốt nhất.

 

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng, tư trang

  Thời tiết ở Huế có sự thay đổi thất thường. Đó là lý do bạn cần có sự chuẩn bị thật chu đáo các tư trang, vật dụng trước khi đi. Nếu bạn đến Huế vào mùa hè thì trong hành trang không thể thiếu kem chống nắng, áo khoác, mũ…Nếu ghé chân đến Huế vào mùa Thu hay Đông thì bạn cần chuẩn bị thêm áo ấm, khăn…Đặc biệt, trong ba lô cũng cần có thêm một ít thuốc dự phòng như: đau bụng, đau đầu hay vitamin C.

 

Đừng quên đặt phòng, vé trước khi đến Huế

  Để tránh tình trạng thiếu phòng thiếu vé, bị thổi giá cao, bạn nên liên hệ đặt phon và book vé trước 1 khaonrg thời gian. Điều này giúp bạn chủ động lựa chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp với tài chính và gần khu vực mình muốn tham quan, đồng thời nếu có thay đổi về thời gian hay lịch trình thì có thể được hỗ trợ đổi sớm.

 

Lưu ý khi đi du lịch đến Huế vào Thu Đông

  Huế cũng như các tỉnh miền trung vào các tháng 8, 9, 10 âm lịch thời tiết thường không thuận lợi hay mưa – bão – lụt thường khá lạnh. Bởi vậy khi bạn có dự định đi tham quan Cố Đô vào mùa này cần xem dự báo thời tiết trước khi đến để chuyến đi mang lại nhiều ý nghĩa như mong muốn.

 

Sharehome có sẵn quỹ phòng, Combo Huế giá tốt và lên lịch trình cùng các thông tin cần thiết khi du lịch Huế cho khách, hãy ib ngay cho Sharehome để nhận tư vấn chi tiết cho chuyến đi Huế của bạn nhé.

 

 

GỌI SHAREHOME 0975596389 ĐỂ CÓ MỘT KỲ NGHỈ Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ DÀNH RIÊNG CHO BẠN NHÉ

Sharehome Việt Nam - Chuyên cung cấp các Voucher khách sạn resort  và dịch vụ đặt phòng/ vé máy bay toàn quốc với mức giá ưu đãi và dịch vụ tư vấn tận tâm.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng