Các Bảo tàng tại Huế bạn nên ghé thăm để tìm hiểu về lịch sử Huế

Bảo tàng Huế từ lâu đã trở thành một điểm du lịch văn hóa nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Mỗi nơi lại mang nét đẹp kiến trúc với những câu chuyện lịch sử khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn có trải nghiệm thú vị ở bảo tàng Huế thì tham khảo ngay các thông tin trong bài viết này.

1. Bảo tàng Hồ Chí Minh TT.Huế (Sở VHTT&DL)

  • Địa chỉ: 07 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP. Huế, T. Thừa Thiên - Huế
  • Thời gian mở cửa tham khảo: 08:00 - 11h30, 13:00 - 17:00 (thứ 3 - Chủ nhật)
  • Vé vào cổng tham khảo: Miễn phí

- Bảo tàng này là nơi gìn giữ hàng ngàn tư liệu, hiện vật quý về Bác Hồ, cũng là sự lưu truyền và tiếp nối những giá trị di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại trên mảnh đất Huế từ những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Đó là những năm tháng tuổi thơ, tuổi thanh niên tràn đầy nhiệt huyết của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành.

- Chứa đựng những nét văn hóa sâu lắng của Huế trong tâm hồn và nhân cách của Người; là đường lối, chỉ đạo, quân tâm sâu sát của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Thừa Thiên Huế trong hai cuộc kháng chiến; đó là tấm lòng son sắt của người dân xứ Huế đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu…

 

2. Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (Trung tâm BTDTCĐ Huế);

  • Địa chỉ: 03 Lê Trực, P. Thuận Thành, T. Thừa Thiên - Huế
  • Thời gian mở cửa tham khảo: 7:00 - 17:30
  • Vé vào cổng tham khảo: 150.000 VNĐ (người lớn), 50.000 VNĐ (trẻ em)

- Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế được thành lập năm 1923 với tên gọi ban đầu là Musée Khải Định (Bảo tàng Khải Định) - một trong những bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam. Đây là nơi lưu giữ và trưng bày các sưu tập cổ vật Huế xưa, phần lớn có xuất xứ từ cung đình Nguyễn như: sưu tập đồ sứ, sưu tập đồ pháp lam, sưu tập trang phục cung đình, sưu tập ấn triện, sưu tập nhạc khí dùng trong các cuộc tế lễ, sưu tập tranh gương, sưu tập đồ gỗ sơn son thếp vàng và khảm cẩn, sưu tập súng thần công thời chúa Nguyễn và vua Nguyễn.

- Ngoài ra, bảo tàng còn có một sưu tập các tác phẩm điêu khắc Champa độc đáo và đa dạng. Điện Long An, nơi trưng bày chính của Bảo tàng, là một trong những tòa kiến trúc cung đình đẹp nhất Việt Nam ngày nay và là một trong những di tích được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1993.

 

3. Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung (Sở Khoa học và Công nghệ);

  • Địa chỉ:  Đối Diện Bệnh viện Mắt Huế, Điềm Phùng Thị, Vỹ Dạ, Thành phố Huế
  • Thời gian mở cửa tham khảo: 7:30 - 17:00 ( Thứ 2 - thứ 6)
  • Vé vào cổng tham khảo:

- Bảo tàng thiên nhiên Duyên hải miền Trunglà nơi sưu tầm, trưng bày và giới thiệu đến du khách một cách chân thực, chuyên sâu nhất về hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới tiêu biểu của Việt Nam phân bố dọc theo dãy Trường Sơn- một trong 200 vùng sinh cảnh toàn cầu theo phân hạng quốc tế (đã được Quỹ bảo vệ đời sống hoang dã (WWF) đánh giá) và hệ đầm phá Tam Giang- Cầu Hai rộng 22 ngàn ha- hệ đầm phá tiêu biểu nhất trong 12 đầm phá nhiệt đới ven bờ của Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á.

 

4. Bảo tàng lịch sử cách mạng Huế

  • Địa chỉ: đường 23 tháng 8, P. Thuận Thành, TP. Huế, T. Thừa Thiên - Huế
  • Thời gian mở cửa tham khảo: thứ 2 đóng cửa, 07:30 - 17:00 (thứ 3 - Chủ nhật)
  • Vé vào cổng tham khảo: 30.000 VNĐ/người

- Tại bảo tàng lịch sử cách mạng Huế hiện đang trưng bày các hiện vật bao gồm tiền cổ, xe tăng thiết giáp, máy bay chiến đấu.... cùng hơn 22000 hiện vật có giá trị lịch sử từ thời chiến tranh. Để lưu lại các giá trị lịch sử cũng như tuyên truyền và giáo dịc truyền thống yêu nước, hàng năm ở bảo tàng lịch sử cách mạng Huế tổ chức các buổi triển lãm lưu động. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tham quan iễn thuyết về các hiện vật gắn liền với các cuộc chiến tranh, sinh hoạt ngoại khóa  dành cho học sinh, sinh viên.

 

5. Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu Triều Nguyễn

  • Địa chỉ: 86 Mai Thúc Loan - Huế của Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn ( tư nhân )
  • Thời gian mở cửa tham khảo:07:30 - 17:00 (thứ 2 - Chủ nhật)
  • Vé vào cổng tham khảo: 30.000 VNĐ/người

- Đồ sứ ký kiểu là tên gọi dùng để chỉ những món đồ sứ do người Việt Nam (hoàng đế, quan lại, thường dân) đặt làm tại các lò gốm Trung Hoa trong khoảng thời gian nửa sau thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, với những yêu cầu riêng về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn trang trí, thơ văn minh họa và hiệu đề.

- Kế đến là bộ sưu tập đồ gốm sứ thời Nguyễn quy tụ những vật phẩm quý giá và có một không hai tại Việt Nam như: chiếc bát khắc những lời răn dạy về cách xử thế (đồ sứ kí kiểu thời vua Gia Long); Liễn có hình phong cảnh với đường nét hoa văn tinh tế (đồ sứ kí kiểu thời vua Gia Long); Đĩa trang trí họa tiết hoa lá bằng vàng (đồ sứ kí kiểu thời vua Minh Mạng); Đĩa in hình rồng cẩn vàng (đồ sứ kí kiểu thời vua Khải Định)…Ngoài ra Bảo tàng còn lưu giữ nhiều bộ sưu tập cổ ngoạn trong và ngoài nước khác nhau.

 

6. Bảo tàng Mỹ thuật Huế

  • Địa chỉ: 17 Lê Lợi, P. Phú Nhuận, TP. Huế, T. Thừa Thiên - Huế
  • Thời gian mở cửa tham khảo: 7:30 - 17:00 (Các ngày trong tuần), 7:30 - 21:00 (thứ sáu, thứ bảy và Chủ nhật)
  • Giá vé vào cửa tham khảo: 50.000 VNĐ (Người lớn), 30.000 VNĐ (Trẻ em, học sinh, sinh viên)

- Đây là một trong những bảo tàng Huế còn khá mới ở cố đô, được thành lập năm 2018 với 3 không gian: Nơi bày trí và triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, khu vực dành cho nghệ thuật Lê Bá Đảng và một nơi trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

- Với những bạn yêu thích nghệ thuật thì bảo tàng Huế này chính là nơi để chiêm ngưỡng, thưởng thức những tác phẩm đẹp, độc đáo và vô cùng nổi tiếng. Đến bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế, bạn có thể tự do tham quan hoặc nhờ hướng dẫn viên thuyết trình, giới thiệu về các tác phẩm nghệ thuật.

 

GỌI SHAREHOME 0975596389 ĐỂ CÓ MỘT KỲ NGHỈ Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ DÀNH RIÊNG CHO BẠN NHÉ

Sharehome Việt Nam - Chuyên cung cấp các Voucher khách sạn resort  và dịch vụ đặt phòng/ vé máy bay toàn quốc với mức giá ưu đãi và dịch vụ tư vấn tận tâm.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng