8 điều nên thử khi tới Hà Nội

Trung tâm thành phố là Khu phố cổ nhộn nhịp, nơi các con phố hẹp được mang tên "hàng". Có rất nhiều ngôi đền nhỏ, bao gồm Bạch Mã, tôn vinh một con ngựa huyền thoại, cùng với chợ Đồng Xuân, bán hàng gia dụng và thức ăn đường phố. 

1. Check in lại làng hương Quảng Phú Cầu

Giá vé: 50k/người

Làng hương Quảng Phú Cầu được hình thành từ hơn 100 năm, đây là làng nghề Hà Nội chuyên về tăm hương duy nhất ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Nghề truyền thống đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương và thu hút được rất nhiều du khách về tìm hiểu những giá trị văn hoá của người Việt Nam.

 

2. Khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng

Xe buýt 2 tầng Hà Nội mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách. Với lộ trình di chuyển qua 25 tuyến phố, xe buýt 2 tầng sẽ giúp bạn khám phá toàn cảnh Thủ đô từ trên cao.

Giá vé: 129k/người

 

3. Tham gia lễ thượng cờ và hạ cờ Lăng Bác

Người dân Thủ đô Hà Nội những ai có dịp đi qua quảng trường Ba Đình, trước Lăng Bác vào sáng sớm hay buổi tối, đúng lúc nghi lễ Thượng Cờ và Hạ cờ thực hiện cũng trang nghiêm thực hiện theo nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca với cảm xúc tự hào và thiêng liêng. 

Lễ thượng cờ: 6h sáng hàng ngày

Lễ hạ cờ: 21h hàng ngày

 

4. Viếng lăng Bác

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (hay lăng Bác) là một trong những công trình nổi tiếng không những có giá trị văn hoá lịch sử mà còn thu hút rất đông du khách tới thăm quan và tỏ lòng ngưỡng mộ tới vị cha già của dân tộc Việt Nam

 

5. Tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là ngôi trường Đại học đầu tiên ở nước ta – nơi lưu giữ những dấu ấn về văn hóa, lịch sử của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Hiện nay, khu di tích này trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

  • Giá vé Văn Miếu – Quốc Tử Giám Hà Nội: 30.000 VNĐ/người

 

6. Check in Hà Nội mới, Nhà  thờ lớn

iờ mở cửa của Nhà thờ lớn Hà Nội:

  • Các ngày thường (từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần): 8h – 11h, 14h – 20h.
  • Vào ngày chủ nhật: nhà thờ mở cửa đón du khách từ 7h – 11h30, 15h – 21h.

Nếu bạn quan tâm đến giờ làm lễ ở Nhà thờ lớn Hà Nội thì đừng bỏ qua các khung giờ sau:

  • Các ngày thường (từ thứ 2 – thứ 6): Mở cửa làm lễ: 5h30 và 18h15. Riêng thứ 7 là: 18h.
  • Chủ nhật: 006h, 07h, 09h, 11h, 16h (lễ thiếu nhi), 18h, 20h (lễ giới trẻ).

 

7. Ngắm hoàng hôn Hồ Gươm

Vào những ngày cuối thu, đi dạo bên Hồ Gươm trong lúc chiều tà, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển mình kì diệu của thiên nhiên, cảnh vật.

Cả một vùng trời được nhuốm màu vàng óng cả. Những chiếc lá khẽ bay theo cơn gió, nắng hanh hao về trên những cành liễu rủ. Màu vàng của đất trời, màu vàng của những chiếc lá như tô điểm thêm cho đất trời, khiến cho khung cảnh trở nên lãng mạn và “tình” hơn bao giờ hết.

 

8. Khám phá hoàng thành Thăng Long

Qua thăng trầm lịch sử, Hoàng thành Thăng Long bị tàn phá nhiều lần, được sửa chữa và xây dựng lại trên nền cũ, nhưng đến nay, hầu hết các công trình nguyên thủy đã không còn. Dẫu vậy, khu vực Hoàng thành Thăng Long ngày nay vẫn là trung tâm quyền lực của cả nước, cũng là địa điểm thu hút du lịch của Hà Nội.

GỌI SHAREHOME 0975596389 ĐỂ CÓ MỘT KỲ NGHỈ Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ DÀNH RIÊNG CHO BẠN NHÉ

Sharehome Việt Nam - Chuyên cung cấp các Voucher khách sạn resort  và dịch vụ đặt phòng/ vé máy bay toàn quốc với mức giá ưu đãi và dịch vụ tư vấn tận tâm.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng