Tổng hợp các lưu ý khi du lịch tại xứ "hoa vàng trên cỏ xanh"

Bạn nên tham khảo thật kỹ, nếu cần thì lưu lại bài viết, chụp lại màn hình những thông tin về khách sạn, thuê xe máy, ô tô, món ăn ngon và cả thông tin tour chất lượng với giá CỰC KÌ ƯU ĐÃI mà chỉ riêng bạn đọc fanpage Sharehomevn mới có. Hãy lưu lại chúng để khi nào cần đỡ mất công tìm, bởi chúng thực sự rất đáng giá!!!

1. Thời gian thích hợp

Du lịch Phú Yên thích hợp là vào tháng 3 đến tháng 9 dương lịch. Thời điểm này ít mưa, trời đẹp, biển êm sẽ thuận tiện cho việc đi lại, khám phá xứ “hoa vàng cỏ xanh” (tuy nhiên, cái nắng ở Phú Yên vào mùa hè tương đối gắt, nên bạn cần trang bị đầy đủ mũ nón rồi áo chống nắng)

 

Tháng 3 và tháng 4 dương lịch, thời gian này cũng đã bớt mưa, trời tương đối đẹp, nắng không gắt như mùa hè, giá cả dịch vụ, khách sạn cũng rẻ hơn nhiều so với mùa cao điểm.

 

2. Khách sạn lưu trú
Khách sạn tại đây rất pong phú đa dạng, bạn nên tham khảo rồi tùy thuộc vào tiêu chuẩn, tình hình tài chính của bản thân, chọn khách sạn phù hợp nhất cho chuyến đi du lịch của bạn nha. 

 

NOTE 1: Bạn nên đặt qua đại lí lữ hành của Sharehome, vì mức giá của bên mình sẽ không chênh cao hơn giá bên khách sạn,  cũng như được hỗ trợ 24/7, hơn hết để có thể chọn và yêu cầu khách sạn giữ lại cho bạn phòng đẹp nhất chứ không họ thích phòng nào thì xếp đấy, ngoài ra bên mình sẽ hỗ trợ các yêu cầu phụ như kê thêm giường, thu thêm giờ với mức giá rẻ hơn so với thu tại quầy khách sạn.

 

NOTE 2: Bạn nên gọi và đặt trước ít nhất 15 ngày (thậm chí là cả tháng), để có thể chọn phòng ưng ý nhất nha! Đặc biệt là vào mùa hè, lượng khách cực kì đông, dù bạn đi 2 người hay đi theo đoàn lớn, tốt nhất nên đặt trước 1 tháng, thậm chí là 2-3 tháng để còn phòng cũng như được chọn phòng đẹp nhất ( mức giá cũng sẽ được giảm hơn so với đặt cần lịch đi)

 

3. Phương tiện di chuyển tại Phú Yên.

Phú Yên tương đối dài nên việc di chuyển ở đây cần được tính toán kĩ lưỡng, nhưng tất nhiên với người có sức khỏe, tay lái cứng thì đi xe máy vẫn là tiện lợi và tiết kiệm nhất. Ngoài ra bạn có thể thuê xe ô tô, taxi, đi xe bus hay đi theo tour.

Bình Định và Phú Yên là 2 tỉnh có các tuyến xe bus dài tương đối phát triển, bạn có thể sử dụng xe bus để di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm kia. Khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến.

 


4. Mua gì về làm quà?

+ Bò 1 nắng – muối kiến vàng: B

+ Mực rim

+ Mực khô

+ Rượu quán đế

 

5. Một số lưu ý khác 
+ Biển ở Tuy Hòa tương đối dốc, nước sâu, cát lại lún nên tắm biển rất nguy hiểm, đặc biệt là vào hôm biển động. Cần cẩn thận, đặc biệt là gia đình có trẻ em. Thay vì tắm ở Tuy Hòa thì bạn có thể mang đồ đi tắm ở bãi Xép.

 

+ Nếu đi 1-2 người nên cân nhắc đi tour đặc biệt địa điểm xa như Vịnh Xuân Đài, 3-4 người có thể đi tour hoặc thuê xe taxi hợp đồng, nhóm đông người nên liên hệ với Sharehome thiết kế một tour riêng cho chủ động.
+ Ở Phú Yên, để đảm bảo an ninh, cảnh sát giao thông kiểm tra rất chặt, đặc biệt là đường đi Mũi Điện. Bạn thuê xe nhớ xin đầy đủ giấy tờ xe và đi đúng luật nha. Nếu trường hợp bị hỏi thì cứ nhớ câu thần chú: “Chú thông cảm cho con, con là khách du lịch nên vào đây còn lạ nước lạ cái…”

 

Rất hi vọng những kinh nghiệm về du lịch Phú Yên dưới đây sẽ là giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và cực kì TIẾT KIỆM! 

GỌI SHAREHOME 0975596389 ĐỂ CÓ MỘT KỲ NGHỈ Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ DÀNH RIÊNG CHO BẠN NHÉ

Sharehome Việt Nam - Chuyên cung cấp các Voucher khách sạn resort  và dịch vụ đặt phòng/ vé máy bay toàn quốc với mức giá ưu đãi và dịch vụ tư vấn tận tâm.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng