Các làng nghề ở Hội An bạn nên trải nghiệm 1 lần

Nhắc đến check in ở Hội An là các tín đồ du lịch thường kể đến khu phố cổ với những quán xá, cửa tiệm nhỏ nhắn, những căn nhà mái ngói âm dương và bức tường vàng đặc trưng. Nhưng bên cạnh đó, vẻ đẹp cùng thời gian của phố Hội còn được ghi dấu tại những làng nghề truyền thống, đã cùng được sinh ra và phát triển với mảnh đất này suốt vài trăm năm qua.

1. Làng rau Trà Quế 

Nổi tiếng với các loại rau tươi ngon được trồng trên đất đai màu mỡ. Làng nằm ở xã Cẩm Hà, cách trung tâm Hội An 3 km. Tới đây du khách sẽ có dịp tìm hiểu hàng chục loại rau lá và rau gia vị đa dạng.

Du khách còn được trải nghiệm cuộc sống nông dân thực thụ khi tự tay xới đất, ươm trồng và thu hoạch các loại rau. Sau đó là thưởng thức đặc sản Hội An chế biến cùng các loại tươi ngon vừa thu hoạch như bánh vạc, hến trộn, tôm hữu, mì Quảng, cao lầu...

 

2. Làng gốm Thanh Hà 

Có từ cuối thế kỷ 15, nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía tây, ngay cạnh sông Thu Bồn. Các sản phẩm của làng không chỉ có nồi niêu, gạch ngói, chén đĩa, mà còn có nhiều đồ lưu niệm độc đáo. Khách tới làng vừa được tìm hiểu về nghề vừa tự tay nhào nặn làm sản phẩm gốm riêng cho mình.

  • Thời gian tham quan tham khảo: 8:00 sáng đến 17:30 mỗi ngày
  • Giá vé tham khảo: Người lớn là 35.000 VNĐ/người và trẻ em là 15.000 VNĐ/người

 

3. Làng mộc Kim Bồng 

Là ngôi làng có tuổi đời hơn 600 năm. Nơi đây nổi tiếng tạo ra các tác phẩm mộc tinh xảo, độc đáo, từ nhà cửa tới thuyền và ngày nay là những sản phẩm mĩ nghệ, trang trí, lưu niệm.

Tại làng mộc Kim Bồng có sẵn dịch vụ cho thuê xe đạp. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu đạp xe tham quan hay đơn giản là thưởng thức không khí thanh bình của làng quê bình dị thì có thể cân nhắc lựa chọn.

  • Thời gian hoạt động tại làng nghề mộc: Tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

 

4. Làng đúc đồng Phước Kiều 

Có tuổi đời lên tới 400 năm. Đến Phước Kiều, du khách sẽ thấy rất nhiều sản phẩm bằng đồng phục vụ trong các dịp tế lễ, hội hè cũng như đồ dùng sinh hoạt hàng ngày. Ngoài chiêm ngưỡng các sản phẩm độc đáo, tinh xảo, du khách có thể xem người dân đúc đồng, mua đồ đồng làm quà lưu niệm.

Ngoài các trải nghiệm trên, du khách tới làng đúc đồng Phước Kiều cũng có thể lựa chọn mua sắm sản phẩm đồ đồng để sử dụng hay làm quà lưu niệm. Dọc trên đường tới làng và bên trong làng đều có rất nhiều cửa hàng bày bán đủ loại sản phẩm đa dạng từ cồng, chiêng, tượng, đỉnh, chuông tới nhạc cụ, đồ phong thủy, đồ thờ cúng,… Du khách có thể lựa chọn món đồ ưa thích phù hợp theo sở thích và khả năng tài chính cá nhân.

  • Giờ mở cửa: 8h – 17h từ thứ 2 đến thứ bảy
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

 

5. Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú 

Ở xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, nằm cách Hội An khoảng 15 km là vùng đất sở hữu nhiều giá trị văn hóa, nghề truyền thống độc đáo như điêu khắc gỗ, trồng hoa, ươm tơ dệt lụa, nuôi tằm... Du khách thăm làng sẽ được trải nghiệm khung cảnh đồng quê, tham quan các xưởng mộc, dệt, xem dân trình diễn bắt tôm cá trên sông Thu Bồn...

 

GỌI SHAREHOME 0975596389 ĐỂ CÓ MỘT KỲ NGHỈ Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ DÀNH RIÊNG CHO BẠN NHÉ

Sharehome Việt Nam - Chuyên cung cấp các Voucher khách sạn resort  và dịch vụ đặt phòng/ vé máy bay toàn quốc với mức giá ưu đãi và dịch vụ tư vấn tận tâm.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng