TẤT TẦN TẬT NHỮNG THÔNG TIN CẦN THIẾT VỀ ĐI LỄ CÔN ĐẢO

Bạn đang muốn đi lễ cô Sáu tại Côn Đảo nhưng chưa biết bắt đầu tư đâu, hãy để Sharehome chỉ cho bạn nhé

1. Trình tự đi lễ tại Côn Đảo 

Buổi sáng ngày lễ: Đi vào lễ đài tượng niệm (cột cao nhất ở Hàng Dương). Tại đây, du khách sẽ làm lễ chính cho các chiến sỹ cách mạng. Sau khi làm lễ tại đài tưởng niệm, du khách bắt đầu đi vào viếng mộ các chiến sỹ cách mạng nổi tiếng, tiêu biểu như mộ nhà yêu nước Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh nằm tại khu A nghĩa trang Hàng Dương. Du khách đi lễ lần lượt từ khu A, đến khu B, khu C, và cuối cùng là khu D.Khi đi lễ vào buổi sáng, du khách chỉ tiến hành lễ trình cô tại mộ cô Sáu, lễ chính sẽ diễn ra vào buổi tối.

Buổi sáng đến chiều: Lần lượt đi lễ tại miếu bà Phi Yến, nhà tù Côn Đảo, chùa Núi Một, Miếu Cậu Cải;  Miếu Ngũ Hành 

Buổi tối ngày lễ: Thường bắt đầu sau 22h tối. Trước khi đến mộ cô Sáu, mọi người cũng sẽ ra lễ tại đài tưởng niệm một lần nữa rồi mới bắt đầu vào lễ cô Sáu. Nếu có nhiều đồ lễ, du khách nên đến sớm để bày biện. Buổi tối tại phần mộ của cô Sáu rất đông, du khách hãy kiên nhẫn chờ đến lượt mình vào làm lễ, tránh chen lấn, xô đẩy

Lưu ý: Hiện nay do dịch bệnh Covid vì vậy chỉ được tiến hành đi lễ vào ban ngày 

2. Những đồ lễ cần chuẩn bị

Bộ đồ lễ viếng mộ cô Sáu cơ bản bao gồm 1 nón lá, 1 sấp giấy tiền vàng bạc tổng hợp, 1 bộ lược gương, 1 sấp các thỏi vàng, 1 chai nước suối, 1 bó nhang và quan trọng nhất là hoa trắng

Ngoài ra, tùy tâm có thể chuẩn bị thêm xôi gà, hoa quả, nước hoa, dầu gội, son, khăn rằn, quần áo (có thể chuẩn bị những đồ dùng bình thường để sau lễ có thể xin lộc cô mang về) 

Đồ mua lễ có thể chuẩn bị từ nhà hoặc đến Côn Đảo mua đều có đầy đủ. Tham khảo một số hàng

Đồ lễ Vạn Hạnh

Địa chỉ : N7 khu 6 đg Dương Văn Mạnh ( gần tiệm cơm tấm Thuỷ cạnh ks nicobar ) , huyện Côn Đảo , Bà Rịa - Vũng Tàu ⭐️ Sdt : 093 228 9889 - 093 255 3979 - 038 7470615 - 096 2113431 - 097 3573173

Đồ Cúng Côn Đảo NHƯ Ý

Địa chỉ: Khu 7 Đường Võ Thị Sáu, Côn Đảo, Bà Rịa

SDT: 0708 464 646

3. Những lưu ý khi đi lễ 

- Khi đi lễ lưu ý trang phục lịch sự kín đáo

- Mọi người nên đến sớm, tìm chỗ đẹp (tầm 10h đến là được) thì sẽ có thời gian xếp lễ chọn chỗ đẹp và thắp hương cẩn thận không bị giục và vội. Mọi người cũng nên lưu ý thời gian để đồ lễ Cô (10-15 phút một mâm) và thời gian đóng cửa nghĩa trang (12h đêm) để các bác quản trang đỡ vất vả. Túi nilon đựng vàng mã, mọi người nhớ đem vứt vào thùng rác đúng nơi quy định, nhiều người vô ý thức vất lung tung, làm chỗ nghiêm trang trở nên bừa bãi và khiến các bác quản trang phải dọn rất mệt vì nghĩa trang rộng lắm.

- Khi thắp cho cô Sáu xong, mọi người nhớ lễ và thắp cho mộ bác Hồ Văn Năm ngay bên cạnh, mộ các chiến sĩ xung quanh mộ Cô. Nhưng đừng đi quá xa vì trời tối rồi cũng nguy hiểm. Mộ bác Lưu Chí Hiếu nằm phía trước mộ cô. Thắp và hoá cho mộ cô xong di chuyển tiếp sang khu A để thắp và làm lễ cho mộ bác Nguyễn An Ninh, bác Vũ Văn Hiếu (mộ bác Hiếu khuất bên trong, ngay gần mộ bác Lê Hồng Phong) và mộ bác Lê Hồng Phong. Nếu còn thời gian có thể sang khu C thắp hương cho bác Lê Văn Việt và các chiến sĩ. Nếu các bạn sợ, có thể đi ban ngày, ban đêm đi lễ cô cũng được.

GỌI SHAREHOME 0975596389 ĐỂ CÓ MỘT KỲ NGHỈ Ý NGHĨA VÀ ĐÁNG NHỚ DÀNH RIÊNG CHO BẠN NHÉ

Sharehome Việt Nam - Chuyên cung cấp các Voucher khách sạn resort  và dịch vụ đặt phòng/ vé máy bay toàn quốc với mức giá ưu đãi và dịch vụ tư vấn tận tâm.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng